Có thể xác định được khách hàng nào đến của hàng mình nhiều nhất, các muốn ăn mà họ thích sẽ có những đặc điểm gì, đó là sự thành công của McDonald. Thức ăn nhanh McDonald là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh đẳng cấp hàng đầu thế giới. McDonald xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2014 và đến nay nó đã gây dựng được nhiều thành công nhất định. Điều này một phần là nhờ vào định vị đúng đắn về khách hàng Việt Nam của họ. Vậy bạn có biết định vị khách hàng này của McDonald là gì?
Định vị về khách hàng ở Việt Nam của McDonald là gì?
1. Khách hàng mục tiêu
Định vị về khách hàng đầu tiên của McDonald là gì? Đó chính là khách hàng mục tiêu. Nhà hàng thức ăn nhanh McDonald xác định khách hàng mục tiêu của mình là những người có độ tuổi từ 16 – 29 tuổi. Họ là những thanh thiếu niên trẻ tuổi, thích lối sống hiện đại, nhanh gọn và đầy tính “phương Tây”. Hơn nữa, con người vào lứa tuổi này thường có xu hướng tìm mọi cách để thể hiện bản tính “Tây phương” của mình qua phong cách thời trang, lời nói và đặc biệt là vấn đề ăn uống. Cuối cùng, nhóm khách hàng này là những người có một mức thu nhập nhất định từ trung bình đến cao nên họ cũng dễ dàng lựa chọn McDonald làm địa điểm ăn uống.
2. Khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng của cửa hàng thức ăn nhanh McDonald là trẻ em có độ tuổi từ 5 – 14 tuổi
Vậy bạn có biết định vị về khách hàng tiềm năng của McDonald là gì? Đó chính là trẻ em có độ tuổi từ 5 – 14 tuổi. Tại sao lại như thế? Bởi vì nhà hàng thức ăn nhanh McDonald cho rằng trẻ em là lứa tuổi có đặc tính tò mò, thích mới lạ và đặc biệt là chúng muốn ăn những món ăn kiểu Tây nhiều dầu mỡ. Vì thế việc “vòi vĩnh” bố mẹ mua đồ ăn nhanh sau mỗi buổi tan trường hay những dịp cuối tuần là điều không thể tránh khỏi.
Đăng nhận xét